สมัครแอร์ Mega Maldives ภาควันจริง

และก็ถึงวันจริง
เดี้ยนได้กำหนดรอบบ่ายค่ะ  ตรงทางขึ้นห้องสัมภาษณ์เจอรุ่นพี่ที่คณะเดียวกันด้วย อุ่นใจๆ
นางสัมภาษณ์เสร็จรอบเช้า แต่นางไม่ทักค่ะ เลยชิงทักก่อน "เป็นไงบ้างคะพี่"
แต่หน้าแบบเหมือนไม่อยากตอบ  "ก็ดี"แล้วเดินจากไป เอิ่มมม ที่มอก็เคยเจอกันมาทำกับข้าวกินด้วยกันบ่อยๆนะทำไมต้องทำงี้ด้วยอ่า จากนั้นนางก็เดินไปกับกลุ่มเพื่อนพูดคุยเสียงดังว่า "ง่ายจะตายผ่านแน่นอน" ในใจเดี้ยนก็คิด ดวกกกกค่ะ ตอนนั้นรู้สึกเฟล ถ้าผ่านได้ไปทำงานด้วยกันกะคนแบบนี้ จะเป็นไงฟะ แต่เอาผ่านก่อนละกัน
ขั้นตอนในวันนั้นคือยื่นเอกสาร เอื้อมแตะเส้น ส่วนสูงไม่เข้มค่ะ ดิชั้น 158 ยังผ่านค่ะ อย่าได้หวั่น
เท่าที่เห็นทุกคนเป๊ะมาก แบบสูท ผม หน้า Born to beแอร์กันทั้งนั้น นั่งรอไปชั่วโมงได้ก็มีพี่มาขานชื่อที่ละสามสี่คน เรียกเข้าห้องเชือด
ด่านแรก ทดสอบภาษาจีนค่ะ อ่านpa และสัมภาษณ์ภาษาจีน อยากบอกว่าrequire HSK4นั้น ต่ำไปรึเปล่าคะ
เดี้ยนเห็นบทอ่านแล้วอึ้งกะตัวจีนเลยค่ะ เทคนิคนะคะตัวที่อ่านได้ให้อ่านเสียงดัง ตัวที่อ่านไม่ได้ให้ทำเป็นอ่านได้แต่ออกเสียงเบาๆค่ะ ฮ่าาาา ด่านนี้ใครไม่ได้กลับบ้านเลยค่ะด่านนี้กรรมการหนึ่งคนต่อผู้สมัครหนึ่งค่ะ คนที่ผ่านไปโต๊ะต่อไปสัมภาษณ์ภาษาจีนค่ะ
สัมภาษณ์เสร็จก็จะมีพี่มาขานเรียกชื่อรอเข้าห้องสัมภาษณ์กลุ่ม รอบนี้เป็นอังกฤษค่ะ กรรมการ 3 ท่าน มีพี่เจ้าของโรงเรียนสถานที่จัดงานมาสัมภาษณ์ด้วยค่ะ กลุ่มนี้มีประมาณ 5-6 คน ตอนแรกเข้าไปแนะนำตัว รอบเดี้ยนมีทั้ง excrew และพี่ๆที่ทำงานมาแล้วทั้งนั้นเลย มีดิชั้นจบใหม่คนเดียว ฮือๆ สัมภาษณ์สนุกๆไม่เครียดค่ะ ก็มีให้แนะนำตัว ชอบสีอะไร ชอบดาราคนไหน เหมือนสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษว่าสนทนาได้มากน้อยเพียงไร ส่วนใหญ่จะผ่านนะ
จากนั้นก็ทำGroup work เค้ามีรูปต่างๆมาให้แล้วก็จำลองสถานการณ์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ รอบนี้ซวยค่ะ เจออีพี่หยิ่งอยู่กรุ๊ปเดียวกันเลย ทีงี้มาทักเรา หืม สงสัยอยากผ่านมาก friendly สุดๆ รอบนี้คนตกเยอะเหมือนกัน ค่ะ คุณพี่หยิ่งก็เป็นหนึ่งในนั้น โฮะโฮะโฮะ ส่วนใหญ่คนที่ตกคือ ไม่ยิ้ม กะแย่งเพื่อนพูดนะคะ
รอบก่อนfinal เป็นรอบประหารค่ะ คือ แปลจีนอังกฤษ อังกฤษไทย บทแปลก็PAเนี่ยแหละค่ะ แนะนำให้เตรียมมาเลย โดยเฉพาะศัพท์เฉพาะทาง ได้ใช้แน่ รอบนี้เป็นรอบประหารจริงๆค่ะ เหลือคนผ่านน้อยมากประมาณ 20 ได้ สุดท้ายก็สัมภาษณ์ทั่วไปเป็นภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าที่สายการบินและ ทดสอบว่ายน้ำในวันถัดมา
วันต่อมา รอบสอบว่ายน้ำผ่านหมดค่ะ สระเป็นสระตื้นๆ เหมือนทดสอบว่ามีทักษะพื้นฐานรึเปล่า ไม่ว่าจะว่ายได้ไม่ได้ คนที่ผ่านก็ต้องไปเทรนในทะเลที่นู่นอยู่แล้ว ดังนั้นควรว่ายเป็นค่ะ 
ปล. สุดท้ายบริษัทจะส่งสัญญาและเรียกเทรนเร็วมากเวลาเตรียมตัวประมาณเดือนนึง ส่วนเดี้ยนตัดสินใจไม่ไป เพราะจะไปทำงานที่ญี่ปุ่นแทนค่าาาา END


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

USA--- เกาะกวม หนีออกจากเกาะไปติดเกาะ ตอนที่ 1 รีวิวโรงแรม BBQ & Dancing Show at Onward

ประสบการณ์สมัครแอร์สายการบิน AIRASIA X D7 เบสมาเล๊ มาเล

โตเกียว -- ชมอุโมงแปะก๊วยเปลี่ยนสี ถนนอิโช นามิกิ Icho Namiki Avenue พร้อมวิธีเดินทาง